Trung Quan Do: trong mùi hoa huệ thoảng qua- tôi biết cô gái ấy đã về nhà

Theo Facebook Trung Quan Do

[ để gửi em huỳnh thục vy]

tôi

con chiên ghẻ

hàng chục năm qua chưa từng về lại nhà Chúa

Ngày ấy tôi bỏ đi vì lý do vừa trẻ con vừa quyết liệt

Ông tôi chết không được phép xức dầu

Nhà quá nghèo , tiền đóng xây nhà Chúa thiếu như thiếu thuế

Ông tôi qua đời không có thiên sứ đi theo…

bà tôi âm thầm ngồi khóc…

tôi bỏ nhà thờ , bỏ xứ đạo ra đi

không bao giờ về nữa

thật ra

 tôi , con chiên ghẻ lở

vẫn trở về những khi lòng tuyệt vọng

mùi hoa huệ thơm thơm trong tâm thức

an ủi mình xiết bao

hôm nay

Tôi đã quì trong góc riêng mình.

cô độc và tuyệt vọng

 khẩn cầu chúa cứu giúp một người con gái trẻ tôi vừa gặp. rất dịu dàng , nhỏ nhẹ, khiêm ái và sắp lấy chồng.

Họ bắt ,

 cô ấy đã quen

Họ đàn áp

cô ấy đã quen

nhưng khi những lời không phải của con người dành cho con người “ mày không còn cơ hội làm lại cuộc đời.mày mày sẽ không còn thiên chức làm mẹ nữa đâu…” gửi đến người chồng trẻ tuổi

đấy là lời quỉ dữ

không phải tiếng nói của loài người

Tôi  sụp xuống trong nỗi đau đớn.”chúa ơi ! tôi là con chiên ghẻ của người.xin cứ đày tôi vào luyện ngục .nhưng xin che chở cho cô gái ấy .xin người…”

Một ngày dài qua đi như thế

trong mùi hoa huệ thoáng qua

tôi nghe giọng nói

“bóng tối hãy lui ra…”

Và tôi rơi lệ

Tôi biết

Cô gái ấy

đã

Về

 nhà…

https://www.facebook.com/notes/trung-quan-do/trong-m%C3%B9i-hoa-hu%E1%BB%87-tho%E1%BA%A3ng-qua-t%C3%B4i-bi%E1%BA%BFt-c%C3%B4-g%C3%A1i-%E1%BA%A5y-%C4%91%C3%A3-v%E1%BB%81-nh%C3%A0/317799001648173

————————————————

khi đọc những dòng hăm dọa ghê rợn dành cho cho gái trẻ Huỳnh Thục Vy.Đại ý cô sẽ không còn hy vọng làm lại cuộc đời ,sẽ không còn khả năng sinh đẻ nữa,tôi tưởng mình đang nghe từ trại tập trung của Hitler hay Polpot .đấy không phải lời của con người dành cho một con người.và rất lâu rồi, từ hàng chục năm nay một con chiên ghẻ không vào nhà chúa nữa là tôi.Tâm thành cúi xuống nguyện cầu ” cho dù đất nước này chưa ra khỏi lời nguyền rủa.xin chúa hãy cứu giúp , chở che cho cô gái trẻ ấy “

Trả lời

